10 Lợi Ích Của Phương Pháp Giáo Dục Mầm Non Montessori
Chỉ có bạn mới có thể biết phương pháp giáo dục mầm non Montessori phù hợp với con của bạn. Có nhiều chương trình, chẳng hạn như phương pháp glen doman. Nếu bạn đang cân nhắc Montessori cho con của bạn, đọc để khám phá 10 lợi ích của triết lý giáo dục Montessori.
1. Tập trung vào giai đoạn Phát triển chính
Một chương trình giảng dạy Montessori tập trung vào mốc phát triển quan trọng ở trẻ em trong độ tuổi từ ba đến năm tuổi. Trẻ nhỏ hơn tập trung vào mài giũa kỹ năng cơ bắp và ngôn ngữ lớn. Bốn tuổi làm việc trên các kỹ năng vận động và hoàn thành các hoạt động hàng ngày, chẳng hạn như nấu ăn và nghệ thuật và hàng thủ công. Trẻ mẫu giáo lớn tuổi mở rộng kinh nghiệm học tập của mình cho cộng đồng của họ, thông qua các c huyến đi và các sự kiện đặc biệt.
2. Khuyến khích hợp tác
Bởi vì các giáo viên không "chạy" theo lớp học, mà chỉ hướng dẫn các hoạt động cho trẻ làm trong suốt cả ngày. Điều này khuyến khích trẻ em để chia sẻ và hợp tác làm việc để khám phá những điều mới lạ, khác nhau trong lớp học Montessori. Trẻ em trong các lớp học Montessori được học cách tôn trọng lẫn nhau và xây dựng một ý thức cộng đồng.
3. Lấy trẻ em làm trung tâm
Theo Montessori trẻ em trường mầm non được hưởng một lớp học và chương trình giảng dạy được thiết kế xung quanh nhu cầu và khả năng cụ thể của trẻ cho phép trẻ khám phá và học theo khả năng của riêng của bản thân và những điều kiện riêng của trẻ. Tất cả mọi thứ trong lớp học là trong tầm với của trẻ em, và đồ nội thất có kích thước cho trẻ ngồi thoải mái. Ngoài ra, trẻ lớn hơn sẽ cộng tác với những đứa nhỏ hơn, cùng giúp đ& #7905; lẫn nhau trong học tập.
4. Rèn luyện tính kỷ luật
Trong phương pháp giáo dục mầm non Montessori cho phép trẻ em để lựa chọn các hoạt động mà họ muốn làm việc mỗi ngày, và bao lâu họ sẽ làm việc tại một công việc cụ thể, có "quy tắc nền tảng" cho các lớp học đó là luôn thực thi bởi các giáo viên và những đứa trẻ khác. Môi trường này tự nhiên dạy trẻ tự kỷ luật, và nó trau chuốt kỹ năng quan trọng như tập trung, tự điều khiển và động lực.
5. Môi trường học tập có quy tắc
Tất cả các đối tượng và các hoạt động có vị trí chính xác trong một lớp học Montessori. Khi trẻ đã kết thúc với một hoạt động, trẻ đặt những vật trở lại vào vị trí thích hợp của nó. Điều này tạo cảm giác để giúp trẻ thuận lợi trong quá trình học tập, dạy kỷ luật tự giác, và phục vụ cho nhu cầu bẩm sinh của một đứa trẻ cho một môi trường có trật tự. Khi trẻ em làm việc và vui chơi trong một khu vực gọn gàng và dễ hình dung, trẻ có thể thỏa sức sáng tạo của mình và tập trung hoàn toàn vào quá trình học tập.
6. Giúp trẻ rút ra kinh nghiệm học tập
Các giáo viên trong lớp học Montessori là "người hướng dẫn" để tạo điều kiện học giúp trẻ tự rút ra kinh nghiệm cho bản thân, chứ không phải là xác định những gì trẻ sẽ phải học được từ bài học. Giáo viên luôn đảm bảo mặt bằng quy tắc được tuân thủ, và khuyến khích trẻ thực hiện nhiệm vụ theo khả năng của riêng mình. Giáo viên không ép buộc khả năng của đứa trẻ này với đứa trẻ khác, luôn để trẻ tự ph ấn đấu theo khả năng riêng của mỗi con người.
7. Học tập phương pháp truyền cảm hứng sáng tạo
Phương pháp giáo dục mầm non montessori này trẻ em được phép lựa chọn các hoạt động của bản thân và làm việc với nhau theo cách riêng của trẻ, sáng tạo trong lớp học được khuyến khích. Trẻ em làm việc, nhiệm vụ là để tạo niềm vui trong công việc, chứ không phải là kết quả cuối cùng, điều này cho phép trẻ tập trung nhiều hơn vào quá trình hơn kết quả - một con đường tự nhiên để sáng tạo. Tiếp xúc với nhiều n 7873;n văn hóa cũng khuyến khích trẻ em để mở rộng suy nghĩ của họ về thế giới và giải quyết các khái niệm trong nhiều cách khác nhau.
8. Có thể hiệu quả hơn trong việc phát triển một số kỹ năng
Nghiên cứu được tiến hành bởi Tiến sĩ Angeline Lillard, một giáo sư tâm lý học của trường Đại học Virginia ở Charlottesville, kiểm tra khả năng của con người đã được dạy ở một trường Montessori. Xuất bản năm 2006 trên tạp chí Khoa học, nghiên cứu học sinh Montessori ở Wisconsin và thấy rằng, năm tuổi trong lớp học Montessori có khả năng toán và đọc cao hơn so với đối tác của họ trong các trường công. Ngoài ra, nghiên cứu so s 5;nh 12 tuổi Montessori và học sinh không Montessori. Trong khi môn toán và đọc kỹ năng xuất hiện để được nhiều hơn về ngang bằng với nhóm tuổi này, phát triển xã hội đã xuất hiện cao hơn ở các sinh viên Montessori của lứa tuổi này.
9. Cá Nhân hóa từng trẻ
Trẻ em trong chương trình Montessori được phép khám phá các hoạt động và khái niệm ở tốc độ riêng của bản thân. Điều này tự nhiên khuyến khích trẻ em để thử những công việc khó khăn hơn, nhằm nâng cao kinh nghiệm học tập của mình. Việc học được duy trì với một tốc độ thoải mái cho mỗi cá nhân, chứ không phải là bắt buộc tất cả trẻ theo một khuôn mẫu có sẵn.
10. Chương trình tập trung vào Hands-On Learning
Một trong những lợi ích lớn nhất của phương pháp giáo dục mầm non Montessori, đặc biệt trong giáo dục sớm, là tập trung vào thực hành trong học tập. Trọng tâm là học kiến thức nền tảng, chứ không phải là học trừu tượng. Giáo viên khuyến khích trẻ tập trung vào các nhiệm vụ, giáo viên khuyến khích để trẻ hoàn thành công việc của mình qua đó cho phép trẻ tập trung vào các hoạt động cho đến khi trẻ hoàn thành nó.
Phương pháp giáo dục mầm non Montessori mang lại rất nhiều lợi ích tiền năng cho trẻ ngay từ giai đoạn mẫu giáo, tạo cho trẻ một kiến thức nền tảng vững chắc giúp trẻ thích nghi với mọi môi trường trong tương lai.